อดิศักดิ์ ลิมปุร่งพัฒนกิจ และ เดียว วรตั้งตระกูล ตัวแทนสมาคมเข้าร่วม (Focus Group) “โอกาสและทางรอดของอุตสาหกรรมโทรทัศน์ในระบบนิเวศน์สื่อที่เปลี่ยนแปลงไป”

Last updated: 14 พ.ค. 2566  |  632 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อดิศักดิ์ ลิมปุร่งพัฒนกิจ และ เดียว วรตั้งตระกูล ตัวแทนสมาคมเข้าร่วม (Focus Group) “โอกาสและทางรอดของอุตสาหกรรมโทรทัศน์ในระบบนิเวศน์สื่อที่เปลี่ยนแปลงไป”

วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม 2565

นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ กรรมการและที่ปรึกษา และ นายเดียว วรตั้งตระกูล เลขานุการสมาคม

 และ ดร. โชคชัย เอี่ยมฤทธิไกร เข้าร่วมแสดงความคิดเห็นและเสวนา หัวข้อ “โอกาสและทางรอดของอุตสาหกรรมโทรทัศน์ในระบบนิเวศน์สื่อที่เปลี่ยนแปลงไป” เมื่อวันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม 2565 เวลา 9.00-16.00 น. ณ ห้องประชุม Grand Ballroom ชั้น 4 โรงแรมพูลแมน สุขุมวิท โดยแสดงความคิดเห็นที่เป็นแนวทางและเป็นประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมโทรทัศน์ อาทิเช่น เมื่อหมดสัญญาสัมปทาน สำนักงาน กสทช.คงมีแนวทางเกี่ยวกับการประมูลใบอนุญาตว่าจะเป็นในรูปแบบใด จะคงมีการประมูลต่อไป หรือไม่มีการประมูล (แต่เน้นขอให้ไม่ต้องมีการประมูล) หรือมีการแก้ไขกฎหมายเพื่อให้สอดคล้องสภาพความจริงของสื่อและเทคโนโลยี เนื่องจากภูมิทัศน์ในระยะ 6-7 ปีข้างหน้า คาดการณ์ว่าคงเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก และให้ความเห็นเกี่ยวกับ การกำกับดูแลระหว่างโทรทัศน์ดิจิทัล กับผู้ให้บริการOTT ที่แตกต่างอย่างมาก การขอให้เลิกเข้มงวดในการกำกับดูแล ให้ผู้ประกอบการโทรทัศน์เพื่อการแข่งขันที่เป็นธรรมโดยเท่าเทียมหรืออย่างน้อยก็ไม่แตกต่างกันมาก  รวมถึงได้กล่าวสนับสนุนการให้มีโทรทัศน์แห่งชาติ หรือ OTT แห่งชาติ เป็นต้น โดยมี รศ.ดร.ปิยะบุตร บุญอร่างเรือง ทำ Focus Group เรื่อง หน่วยสนับสนุนส่งเสริมกิจการโทรทัศน์และ OTT TVและ พิจารณาแนวทางการสนับสนุนและส่งเสริมกิจการโทรทัศน์และกิจการ OTT TV โดย รศ.พิจิตรา ศุภสวัสดิ์กุล โดยในช่วงบ่ายได้มีการให้ผู้เข้าร่วมจากหน่วยงานต่างๆแสดงความคิดเห็นและพิจารณาร่าง พ.ร.บ. เกี่ยวกับการกำกับดูแล OTT ซึ่งใช้ชื่อในการเรียกว่า “กิจการการให้บริการวิดีโอแบบออนดีมานด์ (on-demand)” ด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้