เดียว วรตั้งตระกูล เลขานุการสมาคม เข้าร่วมเสวนาNBTC Competition Forum 2022 (Digital Media: Game Changing Broadcast Distribution)

Last updated: 4 Nov 2022  |  472 Views  | 

เดียว วรตั้งตระกูล เลขานุการสมาคม เข้าร่วมเสวนาNBTC Competition Forum 2022 (Digital Media: Game Changing Broadcast Distribution)

สำนักงานกสทช. จัดงานเสวนา

NBTC Competition Forum 2022

(Digital Media: Game Changing Broadcast Distribution)

วันพฤหัสบดี ที่ 27 ตุลาคม 2565 เวลา 8.30-14.45 น.
ณ ห้องประชุม ชั้น 11 Siam@Siam Design Hotel Bangkok

 


(ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการเสวนา)

Thailand Media Landscape and Trend Update



ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พิรงรอง  รามสูต  กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ 

 ได้กล่าวว่า กสทช. ตระหนักถึงความยากลำบากของผู้ประกอบกิจการในการปรับตัวเพื่อให้สามารถที่จะแข่งขันและอยู่รอด ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีที่เป็นตัวขับเคลื่อนที่สำคัญต่อกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม ซึ่งเพิ่มความท้าทายภายใต้สภาวะการแข่งขันที่ทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเมื่อผู้ประกอบกิจการในประเทศต้องแข่งขันกับผู้ประกอบกิจการระดับโลกจากต่างประเทศที่ไม่ได้อยู่ภายใต้กฎเกณฑ์เดียวกัน ปัจจุบัน กสทช. กำลังศึกษาข้อมูลในประเด็นดังกล่าวให้มากที่สุด รวมถึงหาทางปรับเปลี่ยนกฎกติกาต่างๆ ให้เกิดสภาวะที่เอื้อต่อการแข่งขันที่เสรีและเป็นธรรม อันเป็นภารกิจที่สอดคล้องกับหน้าที่ตามกฎหมายขององค์กรกำกับดูแลฯ

ส่วนทางด้านผู้ประกอบการและผู้ผลิตเนื้อหารายการนั้น ก็จำเป็นจะต้องมีข้อมูลที่ทันสมัยเกี่ยวกับภูมิทัศน์สื่อและปัจจัยต่างๆ เช่น พฤติกรรมของผู้บริโภคและช่องทางนำเสนอหรือแพลตฟอร์ม รวมถึงการเก็บข้อมูลเรตติ้งและการวัดความนิยมในรูปแบบอื่นๆ เพื่อให้สามารถวางแผน ปรับกลยุทธ์ และการนำเสนอเนื้อหาที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ"

บรรยาย" ทิศทางและแนวโน้มอุตสาหกรรมโทรทัศน์" โดย ดร.ธราภุช จารุวัฒนะ : นายกสมาคมมีเดียเอเยนซี และธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย (MAAT) และ คุณกนกกาญจน์  ประจงแสงศรี ร่วมบรรยาย ถึงการเปลี่ยนแปลงของภูมิทัศน์สื่อที่เปลี่ยนแปลงไป การวิเคราะห์ถึงเม็ดเงินโฆษณาที่มีการโยกย้ายไปสู่แพลตฟอร์มต่างๆเพิ่มมากยิ่งขึ้น มีการอ้างอิงข้อมูลจาก นีลเส็น DAAT และจากกรมสรรพากร ถึงการใช้จ่ายเงินโฆษณาที่เกิดขึ้น ซึ่งจะทำให้เห็นภาพการลงโฆษณาได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น





เข้าสู่วงเสวนา NBTC Competition Forum 2022  (Digital Media: Game Changing Broadcast Distribution) โดย ดร.ธราภุช จารุวัฒนะ นายกสมาคมมีเดียเอเยนซี และธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย (MAAT),  คุณเดียว  วรตั้งตระกูล เลขานุการสมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิตอล (ประเทศไทย) และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) คุณรัญชิตา ศรีวรวิไล  ผู้อำนวยการธุรกิจมีเดีย บริษัท เอจีบี นีลเส็น มีเดีย รีเสิร์ช (ประเทศไทย) จำกัด โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ประพันธ์พงษ์  ขำอ่อน รองคณะบดีฝ่ายวิชาการ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เป็นผู้ดำเนินรายการ

โดยร่วมแลกเปลี่ยนมุมมอง ทิศทางและแนวโน้มในการเติบโตของแพลตฟอร์มออนไลน์ และเม็ดเงินโฆษณาในประเทศตลอดจนกลยุทธ์และแผนธุรกิจ เพื่อเป็นประโยชน์ในการสร้างโอกาสและความสามารถในการแข่งขัน ตลอดจนการกำหนดทิศทางการดำเนินธุรกิจในอนาคต





 

Powered by MakeWebEasy.com