สำนักงานกสทช. ร่วมกับ สมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิตอล (ประเทศไทย) และ บริษัท เอจีบี นีลเส็น มีเดีย รีเสิร์ช (ประเทศไทย) ร่วมกัน รายงาน "Cross Platfom Rating" ประจำสัปดาห์ และประจำเดือนแก่ประชาชนที่สนใจ สำหรับหน่วยงานหรือองค์กรภาครัฐ และสถาบันศึกษา สามารถดาวน์โหลดการรายงานข้อมูลการวัดผลเรตติ้งประจำเดือนได้จากเว็บไซต์ของสมาคม ตามลิงก์ด้านล้างนี้
สมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิตอล (ประเทศไทย) ประชุมวิสามัญครั้งที่ 1/2566 เมื่อวันพุธที่ 25 มกราคม 2566 ณ ห้องประชุม 601 อาคารอำนวยการ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน)
ตัวแทนสมาคมฯเข้าร่วมแสดงความคิดเห็นสาธารณะต่อ (ร่าง) ประกาศ กสทช. เรื่อง การส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิของคนพิการให้เข้าถึงหรือรับรู้และใช้ประโยชน์จากรายการของกิจการโทรทัศน์ (ฉบับที่...) หรือบริการ AD CC SL เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2566 เวลา 13.00-16.30 น. ณอาคารหอประชุม สำนักงานกสทช. ตัวแทนสมาคมฯ นายชาญเสก เสียงสืบชาติ เข้าร่วมแสดงความคิดเห็นต่อการแก้ไข (ร่าง)ประกาศบริการเพื่อคนพิการ เพื่อให้สอดคล้องการปฏิบัติงานจริงของผู้ประกอบกิจการโทรทัศน์
คุณวรรณี รัตนพล ประธานคณะกรรมการตรวจสอบการสำรวจความนิยมทางโทรทัศน์ ให้การต้อนรับ คณะทำงาน CESP จากประเทศฝรั่งเศสที่ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบการสำรวจความนิยมทางโทรทัศน์ของนีลเส็น
สุภาพ คลี่ขจาย นายกสมาคมฯเข้าร่วมเสวนา "สังคมไทยได้อะไรจากข่าวโทรทัศน์" กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ จัดงานสัมมนา Media Alert 2565 “สังคมได้อะไร จากข่าวโทรทัศน์” เพื่อเสนอผลการศึกษา การนำเสนอข่าวช่วงเย็นและค่ำของทีวีดิจิทัลในช่วงเดือน ก.ค. ส.ค. ก.ย. 65 และเพื่อรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่อผลการศึกษา จากผู้เชี่ยวชาญ ด้านวิชาการ วิชาชีพสื่อ ตลอดจนภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง
สมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิตอล (ประเทศไทย) ได้จัดประชุมกับบริษัท INVIDI ซึ่งเป็นบริษัทระดับแนวหน้าเรื่องการโฆษณาแบบใหม่ (Insert Ads.) โดยสามารถโฆษณาได้ในทุกแพลตฟอร์ม เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 ณ The House สาธร โรงแรม W Hotel โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมเกือบทุกสถานีสมาชิก
Caused by the integration of Digital Terrestrial Television operators National business service category 15 channels. To jointly develop potential to expand the Broadcasting Business and the Television Business of the Country to Progress further.
At present, the Digital Television Association (Thailand) continues to strive and develop in order to bring benefits and good things to the Broadcasting business and the Television business. Walking in tandem with Technological advances. Educating the public and uphold the honor of Professional people and social responsibility and having ethical standards.
Thailand Media Landscape and Trend Update โดยสมาคมมีเดียเยนซี่ และธุรกิจสื่อประเทศไทย
รายงานวิเคราะห์พฤติกรรมการแข่งขันในกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการที่เกี่ยวข้อง Q3/2022
การเรียบเรียงบรรทึกประสบการณ์ส่วนหนึ่งในระหว่างสองสัปดาห์ ของการเข้าร่วมประชุมระดับนานาชาติด้านการสื่อสารดิจิทัล ณ มหาวิทยาลัยโซกัง (Sogang University) ประกอบกับการศึกษาดูงานกิจการสถานีโทรทัศน์ อุตสาหกรรมสื่อสร้างสรรค์ การจัดแสดงนวัติกรรมสื่อสารดิจิทัล พิพิธภัณฑสถานและแกลเลอรี่ศิลปวัฒนธรรมแห่งชาติ
สมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิตอล (ประเทศไทย) ร่วมกับ บริษัท เอจีบี นีลเส็น มีเดีย รีเสิร์ช (ประเทศไทย) จำกัด และ สำนักงานกสทช. สรุปข้อมูลเรตติ้งโครงการสำรวจความนิยมช่องรายการโทรทัศน์ประเภทการสำรวจรายการดิจิทัลแบบ CROSS PLATFORM และรายงานข้อมูลประจำเดือนกันยายน
การเปรียบเทียบให้เห็นได้อย่างเข้าใจง่าย ถึงประเด็นการกำกับดูแลกิจการโทรทัศน์ไทย กับ แพลทฟอร์ม OTT
จากความพยายามที่จะลดความเหลื่อมล้ำหรือสร้างความเท่าเทียมระหว่างผู้ประกอบกิจการโทรทัศน์ภายในประเทศกับแพลตฟอร์ม OTT จากต่างประเทศ การนำเสนอจะทำให้เห็นภาพถึงความแตกต่างอย่างชัดเจนเกี่ยวกับกฎระเบียบ เงื่อนไข ที่กำกับดูแลทั้งสองกิจการ นั่นคือกิจการโทรทัศน์ได้รับการกำกับดูแลจากกสทช. ที่มีกฎหมาย และประกาศต่างๆ เป็นต้น ในขณะที่ OTT จากต่างประเทศ มีความอิสระในการดำเนินการมากกว่าผู้ประกอบกิจการโทรทัศน์ในประเทศ