Last updated: 10 Sep 2025 | 282 Views |
INVIDI Technologies ขยายฐานสู่เอเชียแปซิฟิก
พลิกโฉมโฆษณาทีวีไทยด้วยเทคโนโลยีเจาะจงเป้าหมาย
ในโลกที่การสื่อสารเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การโฆษณาแบบแมสอาจไม่เพียงพออีกต่อไป วันนี้แบรนด์ต่าง ๆ ต้องการ “พูดคุยตรง” กับผู้บริโภคที่ใช่ ในเวลาที่ใช่ และด้วยข้อความที่ใช่ นั่นคือบทบาทของ โฆษณาทีวีแบบกำหนดเป้าหมาย (Addressable TV Advertising) เทคโนโลยีที่กำลังเข้ามาเปลี่ยนเกมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยเฉพาะประเทศไทย ผ่านการนำของ INVIDI Technologies บริษัทผู้นำจากสหรัฐอเมริกาในด้านนี้
Nick Chuah กรรมการผู้จัดการ INVIDI Technologies ประจำเอเชียแปซิฟิก ให้สัมภาษณ์กับ ADTEB ถึงการขยายธุรกิจครั้งสำคัญ และวิสัยทัศน์ที่ INVIDI มีต่อประเทศไทยในฐานะจุดยุทธศาสตร์แห่งใหม่ของภูมิภาค
จากผู้นำระดับโลก สู่การพลิกโฉมโฆษณาทีวีในเอเชีย
INVIDI Technologies ก่อตั้งในปี 2543 ด้วยเป้าหมายชัดเจน คือการเปลี่ยนแปลงวิธีการสื่อสารผ่านโฆษณาทีวี ด้วยการเจาะจงกลุ่มเป้าหมายอย่างแม่นยำ ผ่านทุกช่องทางตั้งแต่ดาวเทียม เคเบิล IPTV ไปจนถึงทีวีที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและอุปกรณ์พกพา รวมถึง OTT และมือถือ ซึ่งแตกต่างจากโฆษณาทีวีแบบดั้งเดิม เทคโนโลยีของเราช่วยให้นักโฆษณาสามารถส่งโฆษณาที่ปรับแต่งให้เหมาะสมไปยังครัวเรือนหรือกลุ่มประชากรเฉพาะที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งยังทำให้งบประมาณในการโฆษณาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เราเป็นผู้นำในสหรัฐอเมริกาและยุโรป และตอนนี้เรากำลังนำนวัตกรรมนี้มาสู่เอเชีย
“เราใช้ Machine Learning มาตั้งแต่ก่อนคำว่า AI จะเป็นคำยอดฮิต” Nick กล่าว “และนั่นทำให้เราสร้างโซลูชันที่สามารถแทรกโฆษณาแบบเจาะจงเป้าหมายได้แม้กระทั่งในรายการสด ซึ่งยังไม่มีใครทำได้อย่างครอบคลุมเท่านี้”
INVIDI ยังถือครองสิทธิบัตรกว่า 150 ฉบับ และสามารถให้บริการบนทุกแพลตฟอร์ม ทุกอุปกรณ์ ซึ่งทำให้เทคโนโลยีของบริษัท “นำหน้า” อย่างแท้จริง