NATIONAL OTT PLATFOM การจัดให้มีต้นแบบของแพลตฟอร์มดิจิทัลสำหรับการเข้าถึงกิจการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิทัล (5 ก.ย.66)

Last updated: 27 ธ.ค. 2566  |  436 จำนวนผู้เข้าชม  | 

NATIONAL OTT PLATFOM การจัดให้มีต้นแบบของแพลตฟอร์มดิจิทัลสำหรับการเข้าถึงกิจการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิทัล (5 ก.ย.66)


กรรมการสมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิตอล (ประเทศไทย) ยกขบวนให้ความคิดเห็น เกี่ยวกับการจัดให้มีต้นแบบของแพลตฟอร์มดิจิทัล (National OTT Platform) สำหรับการเข้าถึงกิจการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิทัล โดยมี คุณฉัตรชัย ตะวันธรงค์ อุปนายก, คุณเดียว  วรตั้งตระกูล เลขานุการ, คุณอดิศักดิ์ ลิปรุ่งพัฒนกิจ, คุณจิตรลดา เฮงยศมาก กรรมการและที่ปรึกษา, คุณชาคริต ดิเรกวัฒนชัย, คุณนันทพันธ์ แสงไชย, คุณสุจรรยา  วิลเลกัส กรรมการสมาคม รวมถึงตัวแทนจากสถานีช่องต่างๆ เข้าร่วมให้ความคิดเห็นถึงแนวทาง ปัญหา อุปสรรค และความร่วมมือในการเดินหน้าโครงการฯ
 
 
โดยมี ศาสตราจารย์ ดร.พิรงรอง  รามสูต กสทช. ด้านกิจการโทรทัศน์  กล่าวเปิดประชุมและรับฟังการชี้แจง วัตถุประสงค์ของการจัดมีต้นแบบ 
และ ผศ.ดร.ภูมิศิษฐ์ มหาเวสน์ศิริ รองเลขาธิการกสทช. คุณมณีรัตน์ กำจรกิจการ ผู้ช่วยเลขาธิการ กสทช. คุณปริตา วงศ์ชุตินาท คุณสุภัทรสิทธิ์ สวนสุข สำนักวิศวกรรมและเทคโนโลยีกระจายเสียงและโทรทัศน์  นำเสนอรูปแบบ และแผนการดำเนินงาน
มีการนำเสนอแนวทางที่ศึกษาโดยสำนักวิศวกรรมและเทคโนโลยีในกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ของสำนักงาน กสทช. และมีการอภิปรายกันอย่างกว้างขวาง ตั้งแต่คุณสมบัติและหน้าที่ของแพลตฟอร์ม ไปจนถึงคุณสมบัติของผู้ประกอบการที่จะเข้าร่วมโครงการได้ ลำดับขั้นตอนของแผนงานและโมเดลธุรกิจ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข้อสรุปจากการประชุมดังกล่าว มีการรวบรวมข้อเสนอเพื่อปรับปรุงแนวทาง และสำนักงาน กสทช.จะนัดหมายเพื่อประชุมหารือเกี่ยวกับการจัดให้มีต้นแบบของแพลตฟอร์มดิจิทัลสําหรับการเข้าถึงกิจการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิทัลอีกครั้งหนึ่ง โดยเชิญผู้ประกอบกิจการด้านโทรคมนาคมเข้าร่วมด้วย

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้